Sau 2 năm bước chân vào con đường kinh doanh, Sơn đã có mặt trong Top 20 Sao Đỏ do Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam bình chọn. Hiện nay Random của Công ty cổ phần Y học Rạng Đông được coi là trung tâm y tế tư nhân lớn nhất Hà Nội. Với trên 150 giáo sư, bác sỹ đầu ngành của Việt Nam, trung bình mỗi ngày trung tâm khám và chữa bệnh cho trên 300 lượt người.
Từng học chuyên ngành y ở nước ngoài, khi về nước lại làm trong một phòng khám tư nhân của bố thuộc loại lớn nhất Hà Nội, Sơn tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm trong cách quản lý, tiếp xúc với bệnh nhân ở môi trường dịch vụ y tế chứ không phải môi trường trong bệnh viện công. Anh cho biết: “Đây là hai môi trường khác nhau, các bệnh viện công nặng về cơ chế xin cho, còn ở dịch vụ y tế tư nhân nó sòng phẳng”.
Anh cho biết, để tạo ra một môi trường làm việc trong sạch phù hợp y đức, anh luôn chú trọng giải quyết hai vấn đề: ” Thứ nhất, những người đến đây làm việc phải cam kết không nhận quà biếu của bệnh nhân dưới bất kỳ hình thức nào, không hẹn bệnh nhân về nhà để khám bệnh riêng. Để đảm bảo việc này, tại tất cả các phòng của Random đều có lắp đặt camera giám sát. Thứ hai phải tìm hiểu tại sao bác sỹ lại nhận tiền, có thể người ta có nhu cầu nào đó mặc dù nhu cầu về tiền bạc của con người là vô hạn, nhưng trong một chừng mực mình phải đảm bảo cuộc sống cho người ta”.
Đối với người nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, anh luôn sẵn sàng miễn giảm mà không cần bất kỳ một giấy chứng nhận của cơ quan nào. Chi phí khám chữa đó được lấy từ quỹ dành cho người nghèo của công ty. Quỹ này do nhiều bệnh nhân sau khi khỏi bệnh đến trung tâm cảm ơn đóng góp.
Biết tâm lý sính thuốc ngoại của phần lớn người Việt Nam, anh thường xuyên giải thích cho bệnh nhân rằng nhiều loại thuốc sản xuất trong nước cũng có tác dụng tương tự mà giá thành lại thấp hơn rất nhiều và khuyến khích mọi người sử dụng. Tại Rạng Đông, anh Sơn và các đồng nghiệp luôn cố gắng kê đơn với một lượng thuốc tối thiểu và một chi phí thấp nhất mà vẫn có thể đảm bảo điều trị và chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân.
Mặc dù thành công như vậy, nhưng anh Sơn cho rằng một cây làm chẳng nên non, trong quá trình hoạt động, Rạng Đông cũng có sự phối hợp với các bệnh viện công về mặt kỹ thuật và chuyên môn. “Khi những yêu cầu vượt quá khả năng thì chúng tôi không thể ôm đồm vì dù bệnh viện công hay tư thì mục đích cuối cùng cũng là cứu chữa cho người bệnh”, anh Sơn tâm sự.
Không chỉ phối hợp với các bệnh viện trong nước, mong muốn của Nguyễn Minh Sơn là sẽ có được một mạng lưới khám chữa bệnh toàn cầu thông qua việc liên kết với các bện viện hàng đầu trên thế giới để có thể đáp ứng nhu cầu ra nước ngoài khám chữa bệnh cho bệnh nhân cũng như có thể khám bệnh cho bệnh nhân qua mạng Internet hay đưa các chuyên gia nước ngoài sang làm việc tại Việt Nam. Anh cho biết, trong vòng 10 năm nữa trung tâm của anh sẽ lớn gấp 10 lần hiện nay.
(Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp)
Tạp chí Heritage - Vietnam Airline
Heritage Magazine – Vietnam Airlines
Tạp chí Look - Bamboo Airways
Look Magazine – Bamboo Airways
Tạp chí Hàng Không
One2Fly Magazine – Vietjet Air
Quảng cáo trên máy bay
Quảng cáo tờ giới thiệu thông tin A4 sau ghế máy bay – Máy bay Bamboo Airways
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ VIP hạng Thương gia
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ Sảnh B
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ Sảnh A