Mục tiêu chính của quảng cáo vẫn là nhận ra và nhớ. Một khi thương hiệu đã hình thành trong bộ nhớ của chúng ta thì nhiệm vụ của quảng cáo là duy trì nó.
Marketing trên di động là tương lai của thương mại điện tử
Tiếp cận khách hàng với quảng cáo sân bay
Tìm hiểu về kênh marketing
Chúng ta không click vào quảng cáo banner nhưng khi banner đó chứa đựng logo thương hiệu và những hình ảnh liên tưởng đến thương hiệu đó, bộ nhớ chúng ta về thương hiệu đó đã được kích thích. Như vậy banner cũng đã hoàn thành được công việc của mình.
Có thể bạn quan tâm:
Quảng cáo sân bay
Quảng cáo sân bay Nội Bài
Quảng cáo sân bay Đà Nẵng
Quảng cáo sân bay Tân Sơn Nhất
Quảng cáo sân bay Phú Quốc
Quảng cáo sân bay Cam Ranh
Chúng ta khi làm quảng cáo tương tác trên kênh digital luôn gặp phải những câu hỏi sau:
Liệu người ta có tham gia?
Liệu mọi người có click vào ad banner?
Liệu mọi người có đi vào website của chúng ta để tìm hiểu thêm?
Tôi cho rằng những niềm tin và hy vọng kia là không thực tế và không có cơ sở khoa học.
Dù chúng ta có làm cái gì đi nữa thì cũng không đủ thu hút để mọi người tham gia. Dù cuối cùng có là giải thưởng to lớn hay danh tiếng, thì các cuộc thi, quảng cáo tương tác như vậy cũng thu hút rất ít người. Và điều quan trọng là không ai chắc chắn rằng càng nhiều người tham gia, càng nhiều người gắn kết sâu với thương hiệu thì liệu doanh số có tăng lên hay không, những người đó có mua hàng nhiều hơn hay không.
Câu trả lời xét từ góc độ thống kê đã có. Doanh số của chúng ta đến phần lớn từ những người ít mua hàng của chúng ta, từ những người không hiểu gì về chúng ta hết. Do đó, quảng cáo tương tác với hy vọng làm cho người tiêu dùng hiểu và yêu thương hiệu chúng ta nhiều hơn là không có ý nghĩa nhiều về mặt bán hàng.
Vấn đề thứ hai, chúng ta liệu có đang gắn cho các ad banner một vai trò và trách nhiệm quá lớn hơn cho nó? Chúng ta luôn muốn mọi người click vào ad banner nhiều hơn và xem đó là mục tiêu. Thật ra chúng ta đâu có “click” vào quảng cáo truyền hình hay quảng cáo báo, hay quảng cáo ngoài trời, quảng cáo sân bay.
Mục tiêu chính của quảng cáo vẫn là nhận ra và nhớ. Một khi thương hiệu đã hình thành trong bộ nhớ của chúng ta thì nhiệm vụ của quảng cáo là duy trì nó. Chúng ta không click vào ad banner nhưng khi ad banner đó chứa đựng logo thương hiệu và những hình ảnh liên tưởng đến thương hiệu đó, bộ nhớ chúng ta về thương hiệu đó đã được kích thích.
Banner không cần phải click, miễn rằng nó xuất hiện trước mặt chúng ta, có yếu tố thương hiệu như bao mẫu quảng cáo khác. Và khi đó, nó đã hoàn thành vai trò của mình.
Nguồn: tổng hợp
Tạp chí Heritage - Vietnam Airline
Heritage Magazine – Vietnam Airlines
Tạp chí Look - Bamboo Airways
Look Magazine – Bamboo Airways
Tạp chí Hàng Không
One2Fly Magazine – Vietjet Air
Quảng cáo trên máy bay
Quảng cáo tờ giới thiệu thông tin A4 sau ghế máy bay – Máy bay Bamboo Airways
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ VIP hạng Thương gia
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ Sảnh B
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ Sảnh A