Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị trong ngành về tăng cường biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tại các cảng hàng không, sân bay dịp Tết Dương lịch 2024.
Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch 2024, Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không, Tổng công ty Quản lý bay, Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay phối hợp với cơ quan công an địa phương.
Qua đó kịp thời nắm tình hình, sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh; đảm bảo liên lạc thông suốt với các cơ quan, đơn vị theo quy định.
Nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không theo Chương trình an ninh hàng không, Quy chế an ninh hàng không đã được phê duyệt. Rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó khẩn nguy cần thiết.
Các cảng hàng không cần chủ động bố trí bổ sung nhân sự, trang thiết bị cần thiết khi lưu lượng hành khách thông qua cảng hàng không, sân bay tăng.
Đồng thời tăng cường kiểm tra, đôn đốc, quản lý, nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm, bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định trong thực hiện nhiệm vụ.
Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường như: tăng cường tần suất tuần tra khu vực công cộng, kiểm soát đồ vật hành lý không xác nhận được chủ.
Tăng cường kiểm soát ra/vào khu vực hạn chế; tăng cường việc soi chiếu đối với hành khách, hành lý xách tay, người không phải hành khách và đồ vật mang theo ra/vào hoạt động tại khu vực hạn chế.
Với các hãng hàng không, Cục Hàng không yêu cầu cầu các hãng rà soát, duy trì tốt các quy trình, thủ tục bảo đảm an ninh hàng không thuộc trách nhiệm của hãng.
Phối hợp với cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không trong việc xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an ninh, an toàn tại khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực hạn chế và trên tàu bay theo quy trình xử lý.
Triển khai quy trình, thủ tục kiểm tra an ninh tàu bay trước khi tiếp nhận hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi lên tàu bay và sau khi hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi xuống hết khỏi tàu bay theo quy định.
Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không khác duy trì nghiêm các quy định về công tác kiểm soát an ninh nội bộ và an ninh thông tin.
Tuân thủ đầy đủ các quy trình, thủ tục kiểm soát an ninh hàng không đối với khu vực hạn chế của đơn vị. Phối hợp với cảng hàng không, đại diện hãng hàng không, lực lượng chức năng xử lý các vụ việc vi phạm an ninh hàng không tại địa bàn hoạt động.
Cảng vụ hàng không tổ chức giám sát chặt chẽ các quy trình, biện pháp bảo đảm an ninh hàng không; giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh giữa các đơn vị.
Tiếp nhận kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an ninh hàng không. Phối hợp với lực lượng công an và các cơ quan nhà nước có liên quan trên địa bàn xử lý những vụ việc vi phạm xảy ra.
Tạp chí Heritage - Vietnam Airline
Heritage Magazine – Vietnam Airlines
Tạp chí Look - Bamboo Airways
Look Magazine – Bamboo Airways
Tạp chí Hàng Không
One2Fly Magazine – Vietjet Air
Quảng cáo trên máy bay
Quảng cáo tờ giới thiệu thông tin A4 sau ghế máy bay – Máy bay Bamboo Airways
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ VIP hạng Thương gia
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ Sảnh B
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ Sảnh A