Quảng cáo trên máy bay là một kênh truyền thông cực kỳ mạnh mẽ, hiệu quả hỗ trợ cho doanh nghiệp trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng. Hiện nay, đây cũng là một trong những kênh truyền thông sang trọng nhất trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Hãy cùng Nextbrand Việt Nam tìm hiểu tất cả thông tin về quảng cáo trên máy bay, những hình thức quảng cáo trên máy bay hot nhất, những lợi thế hấp dẫn của quảng cáo trên máy bay cũng như một số lưu ý khi triển khai chiến dịch,… thông qua bài viết dưới đây.
1. Quảng cáo trên máy bay là gì?
Hàng không là một trong những ngành kinh tế chủ chốt mà Việt Nam luôn tập trung đầu tư. Trong những năm gần đây, tốc độ phát triển của ngành hàng không tại Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội cho tích hợp và trao đổi kinh tế.
Nắm bắt xu hướng phát triển và những lợi thế của ngành hàng không, hầu hết các hãng hàng không hiện nay đang tham gia lĩnh vực cung cấp dịch vụ quảng cáo trên chuyến bay, như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo, Jetstar, AirAsia…
Vậy quảng cáo trên máy bay là gì? Quảng cáo trên máy bay là một hình thức đặt quảng cáo trên các vị trí đắt giá trên máy bay để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn khi triển khai quảng cáo, bao gồm cả bên trong và bên ngoài máy bay.
Quảng cáo trên máy bay nhắm đến đối tượng khách hàng cao cấp, do đó thường phù hợp cho các lĩnh vực như tài chính, bất động sản, siêu xe, trang sức, du lịch và resort,…
2. Các hình thức quảng cáo trên máy bay hiệu quả nhất
Doanh nghiệp có thể lựa chọn triển khai quảng cáo trên máy bay với nhiều hình thức khác nhau. Mỗi hình thức đều có đặc điểm riêng và tiếp cận đối tượng khách hàng khác nhau. Hãy cùng Nextbrand khám phá 8 hình thức quảng cáo trên máy bay được ưa chuộng nhất hiện nay:
2.1. Quảng cáo trên thân máy bay
Đây là một hình thức quảng cáo có thể tiếp cận được với người xem từ nhiều vị trí và hướng khác nhau. Với hình ảnh quảng cáo được phun sơn trên máy bay vô cùng sang trọng và ấn tượng, có thể hoạt động dù trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, doanh nghiệp phải bỏ ra một ngân sách khổng lồ để có thể đặt được loại quảng cáo này.
Đối tượng mà hình thức quảng cáo này tiếp cận được là hành khách đang tại sân bay đợi xuất cảnh, những người đến đón người thân, bạn bè hoặc các tài xế taxi đến đón khách,… có mặt tại sân bay trong một khoảng thời gian.
2.2. Quảng cáo màn hình LCD trên máy bay
Đây là hình thức quảng cáo TVC trên hệ thống màn hình LCD được lắp đặt phía sau ghế của mỗi hành khách. Thông thường, thời gian mỗi chuyến bay sẽ kéo dài từ 1-3 giờ (có thể lâu hơn nếu bay quốc tế), trong suốt thời gian đó, màn hình LCD sẽ phát các video và phim để phục vụ hành khách với thời lượng từ 15 – 30 giây, xen kẽ với nhiều nội dung hấp dẫn.
Lưu ý: Để quảng cáo được phát sóng đồng bộ, doanh nghiệp nên đặt toàn bộ một màn hình LCD trong cabin máy bay và có thể phát sóng khi hành khách lên máy bay, khi chuẩn bị cất cánh và hạ cánh.
2.3. Quảng cáo trên bàn ăn phía sau ghế
Mỗi hành khách trên chuyến bay sẽ có một bàn ăn riêng được thiết kế thông minh và lắp đặt, gắn vào ghế phía trước để tiết kiệm không gian. Không những thế, toàn bộ không gian trên bàn ăn này cũng được sử dụng để dán các mẫu quảng cáo cho các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.
Quảng cáo trên bàn ăn phía sau ghế trên máy bay có thể tiếp cận khách hàng từ khoảng cách rất gần, thậm chí hành khách có thể chạm vào những decal quảng cáo dán trên đó, tăng cường tương tác trực tiếp, từ đó thương hiệu sẽ được khách hàng ghi nhớ sâu hơn.
Lưu ý: Giống như quảng cáo trên màn hình LCD, với hình thức này, doanh nghiệp nên đặt quảng cáo trên tất cả các hàng ghế trên máy bay để đảm bảo đồng bộ thương hiệu và tăng cường phạm vi phủ sóng.
2.4. Quảng cáo trên tựa lưng ghế máy bay
Mỗi ghế trong cabin đều được phủ một tấm khăn giúp hành khách cảm thấy thư giãn khi tựa lưng. Các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng những tấm khăn này để quảng bá thương hiệu của họ. Tuy nhiên, diện tích của tấm phủ khá nhỏ, các doanh nghiệp nên chỉ in logo hoặc nội dung quan trọng nhất trên đó.
Với hình thức quảng cáo trên vỏ ghế, thương hiệu có thể tương tác trực tiếp với hành khách ở khoảng cách gần trong thời gian từ lúc họ bước lên máy bay đến khi hạ cánh.
Lưu ý: Doanh nghiệp nên triển khai quảng cáo trên vỏ ghế trên tất cả các hàng ghế trong cabin để tăng độ nhận biết thương hiệu và ấn tượng với hành khách trên chuyến bay.
2.5. Quảng cáo trên ly giấy uống nước
Quảng cáo trên ly giấy uống nước là một cách giao tiếp rất hiệu quả và thông minh. Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ in logo, hình ảnh thương hiệu và sản phẩm trên vỏ ngoài của ly giấy uống nước. Mỗi lần tiếp viên phục vụ đồ uống miễn phí cho một hành khách, thương hiệu có cơ hội tiếp cận khách hàng từ khoảng cách rất gần.
2.6. Phát tờ rơi và sản phẩm mẫu trên máy bay
Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ in nội dung quảng cáo trên tờ rơi và sản phẩm mẫu, sau khi hành khách đã định cư, tiếp viên sẽ đi đến từng nơi để phân phát tờ rơi và sản phẩm thử nghiệm.
Phát tờ rơi và sản phẩm mẫu trên máy bay là một hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì chi phí tương đối phải chăng, có thể triển khai số lượng lớn cùng một lúc để tăng hiệu quả giao tiếp.
2.7. Quảng cáo trên vé máy bay
Vé máy bay là một món đồ không thể thiếu đối với mỗi hành khách, họ phải giữ cẩn thận vé của mình từ khi làm thủ tục đến khi hạ cánh an toàn. Do đó, quảng cáo trên vé máy bay sẽ giúp hình ảnh của thương hiệu in sâu trong tâm trí hành khách một cách tự nhiên nhất. Các doanh nghiệp có thể in logo, hình ảnh và thông tin của thương hiệu lên phong bì kèm theo vé hoặc phía sau của vé.
2.8. Quảng cáo trên tạp chí trên máy bay
Với một chuyến bay kéo dài một giờ, hành khách thường có xu hướng đọc tạp chí để cập nhật thông tin cũng như giải trí và giết thời gian. Thương hiệu có thể đặt một vài mục trên các trang tạp chí, thông thường là các bài PR hoặc quảng cáo in ấn đẹp mắt để quảng bá thương hiệu.
Hiện nay có ba thương hiệu tạp chí trên máy bay phổ biến nhất: Heritage (Vietnam Airlines), LOOK (Bamboo Airways) và One2Fly (Vietjet Air).
Không chỉ vậy, hình thức quảng cáo trên tạp chí trên máy bay còn mở ra vô số cơ hội hợp tác và kinh doanh với các tập đoàn lớn, đặc biệt là trên các chuyến bay hạng thương gia nơi xuất hiện nhiều giám đốc, doanh nhân trong nước và quốc tế.
3. Những điều các doanh nghiệp nên chú ý khi triển khai quảng cáo trên máy bay?
Các doanh nghiệp và thương hiệu muốn chiến dịch quảng cáo trên máy bay của mình diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả có thể tham khảo một số lưu ý mà Nextbrand đưa ra dưới đây.
3.1. Triển khai quảng cáo cùng lúc để tăng sự nhận thức về thương hiệu
Các vị trí trên máy bay được sắp xếp theo hàng, ngăn nắp và đồng bộ, vì vậy khi chọn triển khai bất kỳ hình thức quảng cáo nào trên máy bay, doanh nghiệp cũng nên triển khai chúng đồng thời để thể hiện tính chuyên nghiệp, tránh làm rối và gây mất thẩm mỹ, gây sự chú ý của hành khách.
Ví dụ, các doanh nghiệp có thể đặt một loạt màn hình quảng cáo LCD để phát sóng TVC cùng lúc, hoặc dán quảng cáo trên tất cả các hàng của bàn ăn phía sau các ghế để mỗi hành khách đều có thể nhìn thấy nó, ngay cả khi ngồi trên các ghế hàng đầu hoặc hàng sau.
3.2. Thiết kế hình ảnh quảng cáo phù hợp
Thiết kế hình ảnh quảng cáo trên máy bay đóng vai trò rất quan trọng. Doanh nghiệp cần xác định hình thức quảng cáo máy bay sẽ triển khai để thiết kế bản mẫu quảng cáo phù hợp. Điều này không chỉ giúp thông điệp quảng cáo tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm đáng kể ngân sách quảng cáo cho thương hiệu.
Ví dụ, với hình thức quảng cáo trên cốc giấy, khăn đầu trên máy bay, không gian quảng cáo khá hạn chế, doanh nghiệp chỉ nên in logo hoặc khẩu hiệu ngắn gọn để khách hàng dễ dàng quan sát.
Trong hình thức quảng cáo trên thân máy bay, hoặc quảng cáo trên nắp khoang hành lý, thương hiệu có thể tung hoành với thiết kế mẫu quảng cáo sáng tạo bởi diện tích quảng cáo khá lớn.
3.3. Cân nhắc kỹ ngân sách quảng cáo
Có thể nói, quảng cáo trên máy bay là kênh truyền thông đắt giá nhất trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, bao gồm nhiều giai đoạn phức tạp của quá trình triển khai. Nếu không hiểu rõ quy trình triển khai, dễ dàng gây lãng phí ngân sách.
Nextbrand với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, khuyên các doanh nghiệp nên tìm kiếm báo giá quảng cáo trên máy bay của các công ty uy tín và chuyên nghiệp để cân nhắc ngân sách, tránh lãng phí nhưng không đạt hiệu quả như mong đợi.
4. Nextbrand Việt Nam – Công ty quảng cáo trên máy bay uy tín và chuyên nghiệp
Với những lợi thế nổi bật và tiềm năng truyền thông mà kênh quảng cáo trên máy bay mang lại, ngày càng có nhiều thương hiệu lựa chọn các hình thức quảng cáo trên máy bay để khẳng định đẳng cấp và nâng tầm thương hiệu.
Nextbrand Việt Nam – Công ty chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên máy bay uy tín và chuyên nghiệp. Tự hào là đối tác hàng đầu của các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Bamboo, Vietjet Air, Jetstar Pacific…
Liên hệ ngay với Nextbrand để nhận báo giá quảng cáo trên máy bay và ngoài trời mới nhất.
Địa chỉ: Phòng 602, TTTM Chợ Mơ, 459C Bạch Mai, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024 6668 0000
Hotline: 0936 737 727
Email: info@nextbrand.com.vn
Tạp chí Heritage - Vietnam Airline
Heritage Magazine – Vietnam Airlines
Tạp chí Look - Bamboo Airways
Look Magazine – Bamboo Airways
Tạp chí Hàng Không
One2Fly Magazine – Vietjet Air
Quảng cáo trên máy bay
Quảng cáo tờ giới thiệu thông tin A4 sau ghế máy bay – Máy bay Bamboo Airways
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ VIP hạng Thương gia
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ Sảnh B
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ Sảnh A