Tin tức

Các hình thức quảng cáo sân bay mới trên thế giới

Quảng cáo sân bay được coi như là “công cụ vàng” cho các doanh nghiệp nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Cũng như khai thác khách hàng tiềm năng trong những chiến dịch marketing. Hôm nay Nextbrand sẽ giới thiệu cho các bạn một số hình thức quảng cáo mới mẻ trên thế giới

1. Quảng cáo sân bay qua thiết bị WIFI

Gần như tất cả những người dành thời gian chờ đợi ở sân bay sẽ truy cập vào WiFi - nghĩa là bạn có cơ hội vàng để đặt thương hiệu của mình trước hàng triệu người dùng. Hơn 80 sân bay trên toàn cầu có thể được sử dụng cho mục đích này, với hơn 100 triệu chuyến bay mỗi năm được đưa vào đối tượng tiềm năng.

Không chỉ là một hình thức quảng cáo hiển thị hiệu quả mà wifi marketing còn là một trong những loại hình quảng cáo sân bay giúp doanh nghiệp khai thác thông tin khách hàng một cách tự nhiên nhất.


 

quảng cáo wifi sân bay

Quảng cáo sân bay qua thiết bị wifi

Để khách hàng có thể truy cập vào quảng cáo wifi, cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng truy cập hệ thống wifi miễn phí.
  • Bước 2: Logo nhà tài trợ wifi sẽ hiển thị trong quá trình kết nối.
  • Bước 3: Xuất hiện các mẫu quảng cáo như banner, bảng khảo sát, TVC, trò chơi,… để truyền tải thông điệp chiến dịch quảng cáo đến người xem.
  • Bước 4: Sau khi khách hàng kết nối wifi thành công, hệ thống sẽ gửi cho khách hàng một đường dẫn đến Website hoặc Facebook của thương hiệu.

2. Quảng cáo sân bay theo hình thức du kích

Quảng cáo theo kiểu du kích là một loại hình khá là thú vị và sẽ để lại ấn tượng mạnh cho khách hàng. Quảng cáo du kích sử dụng những chiến lược độc đáo, sáng tạo, làm cho người tiêu dùng ngạc nhiên. Và trong thời đại digital này, nó phải tạo được sự viral trên mạng xã hội. So với các phương pháp truyền thống như đặt những tấm biển lớn thô kệch thì giờ đây nó chính là một sự lựa chọn mới mẻ dành cho các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo.
 

Quảng cáo sân bay qua hình thức du kích
 

Ví dụ trên là của hãng xe Mini Cooper ta có thể thấy một số ưu điểm của nó là :

  • Đây là mảnh đất của tư duy sáng tạo: Marketing du kích không “bạo vì tiền” mà “bạo vì ý tưởng”.
  • Tăng cường truyền miệng: Các chiến thuật marketing du kích tạo ra hiệu ứng word-of-mouth rất xuất sắc. Không gì tốt hơn là để mọi người nói về chiến dịch của bạn theo cách riêng của họ.
  • Ảnh hưởng đến báo chí: Một số chiến dịch gây tiếng vang rất có thể sẽ xuất hiện trên báo chí mà bạn không cần mất tiền PR.

3. Quảng cáo sân bay qua các trạm sạc điện thoại

Với nhu cầu sử dụng điện thoại rất cao của con người ngày nay thì những trạm sạc công cộng cũng trở nên phổ biến. Có thể thấy, rất nhiều sân bay có trạm sạc điện thoại miễn phí cho khách hàng. Và đây là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ tại các địa điểm này.

Vị trí lý tưởng của các quầy sạc điện thoại tại sân bay là những nơi đông người qua lại như:

  • Khu vực công cộng: Đây là khu vực tất cả mọi người ra sân bay phải đi qua (tài xế, người thân, hành khách…). Do đó, các quảng cáo ở đây sẽ thu hút sự chú ý của mọi người.
  • Khu dịch vụ: Đây là khu dịch vụ dành cho hành khách hạng thương gia VIP hoặc CIP. Do đó, các quảng cáo được đặt ở đây sẽ phù hợp với các sản phẩm và dịch vụ sang trọng.

Quảng cáo sân bay qua các trạm sạc điện thoại

Quảng cáo qua các trạm sạc di động tại sân bay là loại hình quảng cáo giúp tiếp cận với khách hàng phù hợp với nhu cầu của họ, nhờ đó, việc tiếp nhận thông tin sẽ tốt hơn:

  • Khi khách hàng bắt đầu sạc, màn hình LED của trạm sạc sẽ phát video quảng cáo sản phẩm, thương hiệu. Trong thời gian chờ đợi, khách hàng có thể xem quảng cáo để giết thời gian.
  • Những mẫu quảng cáo ấn tượng, độc đáo, phù hợp với nhu cầu mua hàng hiện tại hoặc tương lai sẽ dễ dàng thu hút khách hàng và ghi dấu ấn trong tâm trí họ.

Ở trên là một số hình thức quảng cáo mới mà Nextbrand tìm hiểu được. Cảm ơn các bạn đã đọc. Bạn có thể tham khảo qua một số hình thức quảng cáo truyền thống dưới đây:

:
nextbrand-logo-mobile