Hãng hàng không quốc doanh Air Koryo của Triều Tiên sử dụng những mẫu máy bay hiếm để khai thác vì không thể tiếp cận các máy bay phổ dụng bởi các lệnh cấm vận quốc tế.
Nhỡ chuyến, hành khách lao ra đường băng chặn máy bay
Thời điểm vàng để săn vé máy bay giá rẻ
Những điều phải biết khi ký gửi hành lý đắt tiền
Nứt kính buồng lái, máy bay đi Cần Thơ hạ cánh ở Tân Sơn Nhất
Những sân bay tệ nhất trên thế giới
Lệnh cấm vận vì chương trình tên lửa và hạt nhân gây tranh cãi của Triều Tiên khiến hãng hàng không quốc doanh Air Koryo không thể tiếp cận các loại máy bay phổ dụng. Hãng phải dùng những loại phi cơ chở khách ít xuất hiện trong phi đội bay của các hãng hàng không trên thế giới. Một trong số đó là chiếc Tupolev Tu-154 do Nga sản xuất.
Chiếc Tu-204 của Air Koryo tại sân bay quốc tế Bắc Kinh. Mẫu phi cơ này được sử dụng cho các lộ trình quốc tế hiếm hoi của hãng hàng không Triều Tiên. Nó cũng là phi cơ hiện đại nhất trong đội bay của Air Koryo. Mẫu máy bay do Nga chế tạo không phổ dụng bằng những chiếc Airbus hay Boeing cùng loại.
Một nhóm chuyên trải nghiệm các hãng hàng không trên thế giới đã thử bay những chiếc phi cơ hiếm gặp của hãng hàng không Triều Tiên. Tuy bị đánh giá là hãng hàng không một sao nhưng việc đi lại bằng những loại phi cơ hiện đại nhất của Air Koryo vẫn mang lại cảm giác thú vị và an toàn, khác với tưởng tượng của nhiều người.
Một chiếc Ilyushin Il-18 của Triều Tiên. Theo lời hướng dẫn viên, chiếc Il-18 này từng được sử dụng làm chuyên cơ cho cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, người sáng lập đảng Lao động Triều Tiên. Tuy nhiên, hiện nay nó được cải tạo để phục vụ mục đích thương mại.
.
Chiếc Il-18 là một trong những viên ngọc quý của Air Koryo. Nó được sử dụng để khai thác những đường bay quan trọng. Đây cũng là chiếc Il-18 cuối cùng còn được sử dụng cho mục đích thương mại trên thế giới.
Dù được sử dụng trong thời gian dài nhưng chiếc Il-18 tỏ ra khá êm ái và đáng tin cậy. Nó trái ngược với tưởng tượng của nhóm du khách phương Tây muốn trải nghiệm cảm giác đi máy bay ở Triều Tiên.
Khoang hành khách của Il-18 không chỉ rộng rãi mà còn thoải mái cho hành khách. Những chiếc ghế tương đối lớn.
Đối với nhiều người trong nhóm trải nghiệm, đi lại bằng chiếc Il-18 là mục đích lớn nhất của họ khi tới Triều Tiên. Ngoài Air Koryo, họ không thể trải nghiệm cảm giác tương tự ở bất cứ hãng hàng không nào trên thế giới.
Nhóm cũng trải nghiệm cảm giác bay trên chiếc Tupolev Tu-134. Mẫu máy bay này trở nên độc đáo bởi các động cơ nằm ở phía đuôi thay vì dưới các cánh như phi cơ thông thường.
Khoang hành khách của máy bay khá rộng nhưng từng chiếc ghế lại nhỏ, tạo cảm giác không thoải mái với du khách ngoại quốc.
Air Koryo cũng sử dụng máy bay Tu-154. Với 3 động cơ nằm ở phía đuôi, mẫu máy bay này là một trong những phi cơ chở khách thành công nhất của Nga. Nó cũng là một trong những máy bay hàng đầu mà Air Koryo sở hữu.
Air Koryo còn sử dụng máy bay Antonov An-24 để khai thác các tuyến bay gần. Nó khá ổn định và đáng tin cậy.
Một chiếc Antonov An-148 của Air Koryo. Nó được mua năm 2015 để phục vụ hoạt động kinh doanh của hãng.
Nguồn: Tri thức trẻ
Tạp chí Heritage - Vietnam Airline
Heritage Magazine – Vietnam Airlines
Tạp chí Look - Bamboo Airways
Look Magazine – Bamboo Airways
Tạp chí Hàng Không
One2Fly Magazine – Vietjet Air
Quảng cáo trên máy bay
Quảng cáo tờ giới thiệu thông tin A4 sau ghế máy bay – Máy bay Bamboo Airways
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ VIP hạng Thương gia
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ Sảnh B
Sân bay Nội Bài - Nhà ga Quốc nội T1
Màn hình LED khu vực phòng chờ Sảnh A