Tin tức

Mặc dù dịch bệnh Bamboo Airways vẫn bay đúng giờ nhất quý I

Nhờ việc ứng phó linh hoạt trước dịch bệnh, Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ với mức trung bình quý I.2020 xấp xỉ 95,2

    Nhờ việc ứng phó linh hoạt trước dịch bệnh, Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ với mức trung bình quý I.2020 xấp xỉ 95,2

    Tháng 3/2020, Cục Hàng không Việt Nam công bố số liệu khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm giờ, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam. Theo đó, Bamboo Airways và Vietnam Airlines cùng dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ (OTP): 96,9%.

     

    bamboo-airway


    Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong tháng 3 năm 2020. Đứng ở vị trí thứ 2 là hãng hàng không Jetstar Pacific với tỷ lệ đúng giờ là 96,2%. Đứng thứ 3 là VASCO với tỷ lệ đúng giờ 94%.

    Từ đầu năm đến nay, 3 tháng liên tiếp Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ với mức trung bình quý I/2020 xấp xỉ 95,2%. Tiếp đến là Vietnam Airlines với mức trung bình 91,1% và thứ 3 là VASCO với mức 90,4%.

     

    Tỷ lệ khai thác đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 3/2020.
    Tỷ lệ khai thác đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 3/2020.

     

    Cục Hàng không Việt Nam đưa ra số liệu thống kê liệu, có 6 nhóm nguyên nhân chính dẫn đến việc chuyến bay bị chậm: Do ảnh hưởng của thời tiết; Máy bay về muộn hơn; Do hãng hàng không của chuyến bay; Do quản lý; Do điều hành chuyến bay; Do trang thiết bị tại cảng hàng không và một số lý do khác.

    Trong đó số liệu thống kê cho thấy chiếm tỷ trọng 59,1% nguyên nhân chính dẫn đến chậm và hủy chuyến trong tháng 3 là do máy bay về muộn. Tiếp theo chiếm tỷ trọng 48,4% là do khai thác.

    Với diễn biến phức tạp của Covid-19, việc các hãng hàng không duy trì, cải thiện tỷ lệ đúng giờ đã là 1 nỗ lực đáng ghi nhận. Mặc dù thực tế phát sinh nhiều quy trình khử khuẩn, kiểm soát, dịch vụ... mất thêm rất nhiều thời gian.

    Đại diện hang hàng không Bamboo Airways cho biết, hãng hàng không này đã tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh covit trên toàn hệ thống như: Khai báo y tế, kiểm tra y tế của hành khách; phun khử trùng trước chuyến bay; diệt khuẩn máy bay sau mỗi chuyến bay; Rà soát toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ nhằm hạn chế lây nhiễm chéo dịch bệnh...

     

    Dịch vụ của chúng tôi:

    Theo: Nextbrand sưu tầm và biên soạn-

    🏠 Nextbrand Việt Nam

    Địa chỉ: Phòng 602, Trung tâm thương mại Chợ Mơ Số 459C, Bạch Mai, Trương Định, Hà Nội

    ️Hotline: 0936 737 727 | 024 6668 0000

    ️ Website: nextbrand.com.vn

    nextbrand-logo-mobile